Bao dung hay khuyến khích? Tiến hóa hay thoái hóa?

Giả sử bây giờ bạn ra đường gặp một người béo phì. Không phải dạng béo bình thường nhé, a fucking land whale is coming to town ấy. Những người như thế này giờ đầy rẫy ngoài đường phố châu u, người ta thống kê được có tới 40% dân số xứ này nằm trong tình trạng bị thừa cân đấy.

Họ sở hữu ngoại hình như vậy bởi vì cái behavior, cái lối sống của họ. Chắc chắn rồi. Vậy có vấn đề gì với chuyện này không? Có chứ.

Thứ nhất, về cá nhân họ chắc chắn đang đứng trước nguy cơ của hằng loạt căn bệnh nguy hiểm về mỡ máu, tim mạch, tiểu đường…

Thứ hai, nó gây hệ lụy cho xã hội. Những người khác phải gánh thêm những khoản thuế chi trả cho health care system (hệ thống chăm sóc sức khỏe) cho họ, rồi năng suất lao động của họ chắc chắn không bằng người khỏe mạnh bình thường, làm sụt giảm chất lượng sản phẩm thậm chí bị đuổi việc, họ lại phải ăn nhờ trợ cấp (welfare) của ngân sách. Đấy là tôi chưa tính đến việc họ chiếm tới 2 ghế trên tàu điện công cộng trong khi chỉ trả tiền 1 vé đấy nhé.

Bạn BAO DUNG cho những người như vậy.

Chúng ta ngày nay được dạy rằng phải khoan dung, tha thứ cho những trường hợp kém may mắn, không được “bình thường” như chúng ta. Ok thôi, loài người là những sinh vật cộng đồng, chúng ta luôn sẵn sàng dang tay giúp đỡ những cá thể như vậy. Điều này là hợp lý về mặt đạo đức.

NHƯNG. Lại là một chữ NHƯNG to tướng.

Bạn có đồng ý nếu những người này ra ngoài đường phố và rêu rao rằng:

“Cơ thể của tôi mới là đại diện cho vẻ đẹp hiện đại”.

“Mập mạp thừa cân là tốt, ốm nhách như mấy vị mới là XẤU, là KHÔNG BÌNH THƯỜNG”.

Người béo được quảng bá trên truyền thông

Nếu bạn ở Việt Nam, có thể sẽ phì cười khi đọc những luận điệu này. Nhưng nó là chuyện đang xảy ra ở các xứ phương Tây đấy. Người ta tốt, vị tha tới mức sẵn sàng TIN những thứ bullshit nhảm nhí này. Bạn nhận ra vấn đề gì chưa?

=========================

KHOAN DUNGKHUYẾN KHÍCH.

Đấy chính là 2 khái niệm mà loài người ngày nay nhập nhằng. Một người nào đó quá thừa cân, không những đơn giản là KHÔNG BÌNH THƯỜNG, mà nó còn gây phương hại tới chính họ, tới người khác, tới toàn xã hội.

Bạn có thể KHOAN DUNG với họ, nhưng tuyệt đối đừng bao giờ KHUYẾN KHÍCH những chuyện này.

Tôi khinh miệt mấy cái trào lưu của đám người phương Tây, trong đó góp phần lớn của truyền thông thổ tả. Trào lưu fat acceptance, fat positivity body… đại loại như vậy. Từ những cô “người mẫu” với thân hình siêu to khổng lồ, không khác gì Trư Bát Giới ngồi xổm chắn hết trang bìa tạp chí, đến những màn tung hô kệch cỡm những anh chàng dám bỏ qua “dư luận xã hội” mà làm đám cưới với cô vợ gấp 3 lần cân nặng của mình…

Đám cưới với cô nàng gấp ba lần cân nặng

Thay vì chúng ta – những người lớn dám đứng lên nói sự thật cho họ, rằng em à, nếu em không kiểm soát cái miệng của mình lại thì trong tương lai em sẽ khốn đốn lắm đấy. Chẳng có chàng trai cô gái nào sẽ tìm đến em vì cái cơ thể mũm mĩm kia đâu, cũng chẳng có một nhà tuyển dụng nào dám thuê về một người trưởng thành nhưng đi lại khó khăn cả. Cái thói quen này, lối sống này, nó đang GIẾT CHẾT CON NGƯỜI EM.

————————–

Loài người ngày nay, họ luôn nằm trong tâm trạng SỢ ĐÁNH GIÁ (Judge) và SỢ BỊ NGƯỜI KHÁC ĐÁNH GIÁ (Be Judged). Họ không bao giờ dám đối diện sự thật mà nói với những người trẻ, rằng cái này là ĐÚNG, cái này SAI, điều này chấp nhận được, điều kia thì KHÔNG. Thay vào đó họ tự trói miệng nhau bằng những thái độ đạo đức giả:

“Rằng anh phải BAO DUNG với những thân phận khổ đau chứ?”

“Anh là gì mà có quyền phán xét người khác?”

“Ai cũng có quyền chọn cách sống cho mình”.

“Thứ hater, loại người thiếu rộng lượng, thiếu bao dung, bla bla…”

—————————

Như này KHÔNG phải là bao dung các bạn ạ. Đây là giết người không dao.

Tôi có lục lại vài tấm ảnh thời còn “trẻ trâu” đi học. Những năm 2001-02, bạn còn nhớ mốt thời trang ngày đó chứ? Đầu vuốt keo chổng ngược, áo sơ mi bó, quần jean ống loe, đi kèm đôi giày bata Thượng Đình nữa – Giờ này tôi nhìn lại mà hoảng hồn, không hiểu tại sao mình có thể khoác lên người bộ cánh như vậy. Nó xấu đau xấu đớn. Nhưng vào thời điểm đó, nó là một LÀN SÓNG, một “fashion” thời đại, nó là thứ mà đám đông không não ngoài kia hồ hởi bắt chước nhau.

 

Những người trẻ ngoài kia, họ là tương lai đất nước và cũng là lớp người THỪA THỂ LỰC nhưng THIẾU TƯ DUY nhất. Họ rất dễ bị cuốn theo những trào lưu nguy hại, giết chết chính bản thân họ và tương lai của toàn xã hội, trong sự dửng dưng vô trách nhiệm pha lẫn ĐẠO ĐỨC GIẢ của những người lớn. Tại sao lại không nói sự thật cho họ biết? Tại sao lại chỉ ngồi thu lu nơi xó nhà nhìn tụi trẻ quăng quật bản thân ngoài xã hội? “Rồi tự ra đời người ta sẽ dạy mày”. WTF?

Bỏ rơi con trẻ ngoài thiên nhiên, thái độ “sống chết mặc bay” ấy, chỉ có ở những loài động vật thôi thưa quý vị.

=========================

NHỮNG TRÀO LƯU ĐỘC HẠI KHÁC.

Bài này tôi không chỉ muốn nhắc tới fat acceptance, sự THOÁI HÓA của loài người ngày nay còn thể hiện ở rất nhiều những trào lưu độc hại khác.

Để được mang cho mình cái nhãn mác “bao dung” kia, loài người ngày nay ĐẦU HÀNG hoàn toàn trước những hành vi đi lệch chuẩn mực thông thường. Họ để mặc cho những “cá thể thoái hóa” kia PHỔ BIẾN lối sống của họ thành những trào lưu, những căn bệnh ung thư ăn mòn đạo đức xã hội. Họ cố gắng biến những điều BẤT THƯỜNG NGUY HIỂM thành những điều BÌNH THƯỜNG.

Có cần tôi kể ra một loạt những căn bệnh ung thư nữa không?

—————————————–

Nhậu nhẹt say xỉn:

Nhậu nhẹt say xỉn

Trào lưu này thì Việt Nam vinh dự đứng đầu thế giới luôn. Biết là tốn tiền của, tổn hại sức khỏe nhưng người ta không hề muốn dừng lại. Đám say xỉn, sống vật vờ thiếu ý chí, thiếu mục tiêu ngoài kia còn sản xuất ra những bài thơ, bài vè cổ vũ cho thứ văn hóa này. Nhiều thanh niên trẻ đầy khao khát hoài bão muốn xây dựng xã hội, cuối cùng lại phải bỏ dở ước mơ vì vòng xoáy những mối quan hệ vô bổ, những cơn say triền miên của đám người tha hóa.

Còn cần bao nhiêu những gia đình mất người thân do bệnh tật, tai nạn giao thông nữa thì các người mới chịu tỉnh ra?

—————————————–

Trào lưu mẹ đơn thân.

Trào lưu mẹ đơn thân

Bao dung với những người mẹ/ông bố này, khác hẳn với việc KHUYẾN KHÍCH bọn họ nhé.

Tôi kinh tởm cái đám đàn ông đái ngồi trên mạng xã hội, không biết đầu óc chúng nó chứa gì khi buông những lời khen cổ súy cho phong trào này.

“Em mạnh mẽ lắm cô gái”. “Anh vô cùng ngưỡng mộ em”. WTF?

Đọc thêm các bài viết về phụ nữ hư tổn do “những ông bố tồi” gây nên:

Chọn mô hình gia đình như thế nào là quyền của anh/chị, nuôi dưỡng đứa trẻ ra sao cũng là quyền lợi của anh/chị luôn, nhưng 10 năm nữa đứa trẻ kia nó cậy cửa nhà tôi thì lại trở thành vấn đề của tôi.

—————————————–

Trào lưu xăm mình.

Xưa kia khi phải đối mặt thường trực với hiểm nguy, tổ tiên chúng ta thường xăm mình để gạt đi nỗi sợ trong tâm trí, để nhận diện được nhau giữa những trận chiến bộ tộc hoặc những cơn giông tố trên biển. Vậy loài người ngày nay cần xăm mình để làm gì?

Tạo hóa sinh ra con người đã mang những mã gene, hình hài, bộ óc khác nhau. Loài người là những CÁ THỂ KHÁC BIỆT. Vậy bọn họ còn cần sự khác biệt nào nữa?

Tôi phản đối hoàn toàn trào lưu xăm mình này, nhất là ở Phụ nữ. Có thể giờ này cô ta còn trẻ trung, căng mọng, cái hình xăm kia trông rất “cool ngầu” đấy, vậy 10-20 năm nữa sẽ ra sao? Người ta thường bảo rằng con gái chính là bản sao thời trẻ của người mẹ, thử tưởng tượng bây giờ tôi đem dán cái hình con bướm bằng mực tàu kia lên lưng “bà lão” ấy, liệu trông có còn ra thể thống gì nữa không?

Đọc thêm bài viết về các cô gái có hình xăm thì tâm lý bị hư tổn:

Theo quan điểm của tôi, Phụ nữ xăm mình thường không có cái gọi là “tầm nhìn xa”. Tầm nhìn của họ chỉ khoảng 5 năm, à chưa đúng, chỉ 1 năm đổ lại mà thôi.

—————————————–

Trào lưu FWB:

Trào lưu FWB

Đám này thì ngu miễn bàn. Blog này chúng tôi đã viết rất nhiều về chủ đề này.

Cái đáng sợ là ở chỗ những người lớn đang dửng dưng nhìn tụi trẻ đày đọa thân xác chúng, “thời nay bọn trẻ nó như thế”. Kinh tởm thực sự.

Đọc thêm bài viết về hệ lụy trào lưu FWB:

—————————————–

Trào lưu đồng tính:

Tôi không có ý miệt thị những người từ khi sinh ra đã là đồng tính, họ không có quyền lựa chọn.

Nhưng cái đám Gay Predator- những tay đồng tính với sở thích ác ôn muốn “chăn” cả những người có giới tính bình thường để thỏa mãn tính dục, hay là để tăng dân số cho cái cộng đồng bọn họ mới đáng ghê tởm.

Những người trẻ đang ủng hộ cái trào lưu này để thể hiện sự “hội nhập”, “tân thời” liệu có nhận ra được những hiểm họa đối với xã hội của nó?

—————————————–

Trào lưu “Ăn chay bảo vệ động vật”.

 

Mấy người ăn chay trường, thương động vật? Ok thôi cứ việc.

Nhưng mấy người tràn ra đường đi biểu tình và gọi những người ăn thịt khác là “thiếu đạo đức”, “đám người mọi rợ” chẳng hạn. Đây là điển hình của thói đạo đức giả đấy.

—————————————–

Cho đến những “thảm họa nghệ thuật” khác.

 

Những bức tranh vẽ thô thiển xấu xí, những bài hát với âm điệu như đấm vào tai người nghe, những mẫu thời trang kinh tởm… được đám đạo đức giả ngoài kia tung hô là “kiệt tác nghệ thuật”, những thứ mà “đám phàm tục kia không có khả năng cảm thụ”.

Không gì sỉ nhục những nghệ sĩ tài bai chân chính hơn là việc vinh danh những thảm họa nghệ thuật này. Bạn có câu trả lời vì sao rồi đó, vì sao những bức vẽ thời Phục hưng lại có giá trị tới như vậy, trong khi thời nay, những bức họa lại trông gớm guốc xấu xí như là sản phẩm của tụi trẻ nít 2 tuổi.

=========================

It’s perfectly fine to be “Normal”.

Sẽ chẳng có gì xấu xa khi ĐƯỢC LÀM môt con người BÌNH THƯỜNG cả. Những người cân đối khỏe mạnh, đi làm 8 tiếng 1 ngày, có 1 vợ 2 con cùng với một ngôi nhà nhỏ xinh. Cả nhân loại này ao ước có một cuộc sống như vậy.

Sẽ chẳng có vấn đề gì khi bạn tránh xa khỏi những cám dỗ của xã hội hiện đại.

Sẽ chẳng có vấn đề gì, thậm chí là một điều tuyệt vời khi bạn dám đứng lên bảo vệ những GIÁ TRỊ TRUYỀN THỐNG đang có.

Vậy mà đám đạo đức giả ngày nay đánh tráo khái niệm giữa BAO DUNG BAO CHE để tấn công bạn, làm xói mòn đạo đức xã hội.

————————————-

Đám người luôn tỏ ra bao dung (tolerance) với những “căn bệnh ung thư” xã hội .

Nhưng lại luôn thiếu bao dung (intolerance) với những người muốn bảo tồn những giá trị căn bản.

————————————-

Bạn nhận ra tiêu chuẩn kép của đám này chưa?

Đám này CÂM MIỆNG hoàn toàn trước những bất công, những thứ quái đản xấu xí trước mặt. Trong khi cố tình BỊT MIỆNG những người thẳng thắn lên tiếng. Để chi? Để được mang cho mình cái nhãn “bao dung”, “nhân từ”, “tốt bụng”, “cấp tiến”…

Những dấu hiệu sụp đổ xã hội, sự THOÁI HÓA của loài người càng trầm trọng hơn khi mà người ta chỉ được nghe tiếng nói từ đám đạo đức giả này. Còn những người tốt chọn sự IM LẶNG.

Chúng ta không được im lặng.

Bạn phải lên tiếng cùng với tôi. Những con người đủ đạo đức, sự chính trực phải đoàn kết mà cùng lên tiếng trước những mầm mống hủ bại từ nhỏ nhất.

“Anh không hề BAO DUNG, anh đang BAO CHE cho tội ác”.

“Sự khích lệ ngu xuẩn của các anh đang dẫn con em chúng tôi đi sai đường”.

Nếu bạn không làm như vậy, thì như tôi đã nói trên kia, thế hệ trẻ từ 15-30 tuổi, họ sẽ bị cuốn vào vòng xoáy suy đồi đạo đức của đám quỷ Satan thực thụ. Những con quỷ đang khua môi múa mép hằng ngày trên truyền thông báo đài.

=========================

Loài người chúng ta đã trải qua hằng triệu năm như vậy, những người lớn tuổi luôn phải gánh trách nhiệm dạy dỗ nhắc nhở đám trẻ lớp kế cận. Những bậc già làng, trưởng lão kia họ hiểu biết không phải bởi vì họ thông thái xuất chúng, mà đơn giản bởi họ SỐNG LÂU HƠN. Có vậy thôi.

Họ phải ở đấy mà nhắc nhở đám trẻ rằng: Không được đâu con ơi. Sai rồi. Cái này nghe có vẻ “fun” thời điểm này đấy, nhưng trong tương lai nó là một thảm họa.

Vậy mà ngày nay những người lớn gần như TÊ LIỆT, BẤT LỰC hoàn toàn trước truyền thông và nhà trường, phó mặc con em họ cho những kẻ khác, những kẻ lưu manh cơ hội làm việc với mục đích duy nhất là LỢI NHUẬN, họ không hề có ý muốn LÀM GIÁO DỤC.

TIẾN HÓA hay là THOÁI HÓA? Bạn đoán được chứ.

———————-Pill

Chia sẻ để phát triển cộng đồng:

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Donate cho tác giả tại đây để duy trì website và phát triển thêm những nội dung hữu ích khác.

Related Posts

0 0 votes
Article Rating
guest

1 Comment
Inline Feedbacks
View all comments
Roockie
Roockie
8 months ago

Satan ????, hắn không phải kẻ chủ chốt, kẻ đứng sau âm mưu diệt chủng là thế lực Chaos Gods do Scarlet King cầm đầu !!!