Mật tịch cưa gái phần 1: Shit tests không hồi kết

(Phần đầu trong series dài kỳ về shit test)

Shit test – Bẫy thối: Thử thách thể hiện thông qua lời nói hoặc hành động để đánh giá mức độ
xứng đáng và địa vị xã hội của một đối tượng

Cô ta sẽ không ngừng thử thách bạn về sự yếu đuối. Nói một cách hơi thô và rườm rà hơn: Tôi cho rằng – về mặt sinh học – phụ nữ luôn bất an và hay dao động (insecure). “Có phải mình đã phạm sai lầm?” – Đó là cái suy nghĩ thường trực lởn vởn trong tâm trí họ. Chính cái nhu cầu cần được trấn an trong tình cảm khiến họ vô cùng khắt khe trong công cuộc “bẫy thối”/“shit test” người đàn ông của mình.

Cái thôi thúc sâu thẳm trong chiến lược sinh tồn nguyên thuỷ khiến người phụ nữ hoàn toàn bị ám ảnh bởi cảm giác an toàn, cả về cảm xúc và vật chất, tất yếu buộc họ thử thách người bạn trai/chồng của mình để xem liệu anh ta có còn sở hữu những phẩm chất cái mà làm cho người phụ nữ được “cảm thấy an toàn”. Cái sự thử thách khắt khe nghiêm ngặt này chẳng phải một ác ý cố tình, nó chỉ vì cần phải cảm thấy được bảo vệ, được thoát khỏi cảm giác bất an dai dẳng – một nhu cầu “cần được đảm bảo”, rằng họ đã chọn đúng người, rằng họ vẫn còn ở trong một mối quan hệ với một con đực xứng đáng, một người đàn ông mạnh mẽ, một kẻ bá đạo đủ khả năng bảo vệ và cung cấp cho cô ấy.

Họ bào mòn người đàn ông của mình bằng sự bất an, tự huỷ hoại mối quan hệ đó, bốc đồng tìm kiếm những chứng nhận về sức mạnh của anh ta để “xem người đàn ông đó sẽ xử lý tình huống ra sao.” 

Những phản hồi có được từ phép thử đó là cơ sở để cô ta đánh giá lại ý kiến của họ đối với anh để kết luận xem liệu anh ta vẫn là người đàn ông mạnh mẽ mà mình đã từng phải lòng, hay là anh đã trở nên yếu đuối và do đó trở thành một cổ vật tình ái lỗi thời cần thay thế khẩn cấp. Áp lực tâm lý từ các shit tests của một người phụ nữ lên tinh thần của một người đàn ông, lặp đi lặp lại suốt trong thời gian của một mối quan hệ có thể là nguyên nhân sâu xa, mà trớ trêu thay, khiến một người đàn ông mạnh mẽ lụi tắt ngọn lửa tinh thần, trở thành cái bóng của chính mình, thứ mà người phụ nữ vô cùng khinh tởm. 

Nguyên cớ gì hay bằng cách nào mà một người đàn ông như vậy trở nên yếu đuối không can dự gì đến cô, tất cả những gì cô quan tâm là người đàn ông đang hiện diện trong mối quan hệ có mạnh mẽ hay không. Chừng nào cô còn liên quan tới anh, nếu anh ta càng dễ dàng bị yếu nhược đi trong trò tâm lý chiến của cô hay không thì anh càng không xứng đáng với cô, 

Nhìn theo góc độ này, thiên tính phụ nữ là tuyệt đối tàn nhẫn, hoàn toàn không một chút mảy may quan tâm. 

Ngay thời điểm một người đàn ông không còn có khả năng mang lại cho người đàn bà cái “cảm giác an toàn đó”, cô sẽ rời xa anh ta và tìm một người đàn ông có thể khiến cô ta cảm thấy an toàn. Sau đó, cô tự tạo ra/kể lại câu chuyện quá khứ trong trí nhớ của mình rằng người đàn ông mà cô rời bỏ đã luôn là một thằng l*n, một kẻ yếu đuối thất bại trong việc hoàn thành bổn phận của anh ta trong mối quan hệ với cô, cô sẽ tô vẽ anh như một thằng tồi tệ để dễ bề vươn tay đu tới một nhánh cao hơn – một con đực tốt hơn, xứng đáng với cô hơn – mà không cảm thấy tồi tệ hay là bất cứ cảm giác trách nhiệm cá nhân nào cho việc đó – hypergamy, friends! Cô phải phỉ báng anh ta và tự coi mình là nạn nhân trong chính tâm trí của mình để cho phép bản thân tiếp tục cuộc sống mà không phải tự ghét bỏ bản thân mình, vì sẽ dễ hơn để đối xử tệ bạc với người mà cô ta tự thuyết phục bản thân là “kẻ xấu”, bằng không lương tâm của cô sẽ không thể chấp nhận việc cô là kẻ phản diện, người đã phụ bạc một người đàn ông chỉ vì thiếu sót của anh ta. Cô ấy cần anh ấy đóng vai phản diện, để cô ấy có thể tiếp tục cuộc sống của mình hậu chia tay. Chừng nào cô còn liên quan, chừng đó sự mất hứng thú của cô ta đối với anh ấy là lỗi của anh, bất kể anh có làm mọi thứ trong khả năng của mình vì cô. Đó luôn là lỗi của đàn ông trong suy nghĩ của phụ nữ. Cô ấy muốn một người đàn ông mà cô ấy không thể thay đổi nhưng cô lại cố gắng thay đổi anh ta như một hình thức thử thách mang tính phản trực giác của chính cô để thử sức mạnh của anh ta, và nếu cô ấy thành công trong việc thay đổi một người đàn ông thành một kẻ không còn thống trị, cô ta sẽ trở nên ghét bỏ những gì mà cô ấy đã tạo ra ở anh.

 

Theo một cách nào đó, người ta có thể nói phụ nữ tận dụng đến cạn kiệt tính nam theo cách này. Đi từ một mối quan hệ sang mối quan hệ tiếp theo, làm suy yếu một người đàn ông cho đến khi anh ta không còn hấp dẫn và rồi khi cuộc tình với cô làm anh ta trở nên quá yếu đuối, trong sự khinh miệt và ghê tởm của cô ta đối với thứ mà cô đã tạo ra ở anh, cô ta lại chuyển sang một người đàn ông khác và lặp lại cái quy trình luẩn quẩn này, cho đến khi cô cuối cùng cũng gặp một người đàn ông mà cô không có khả năng thỏa hiệp theo cách như vậy – một tảng đá không thể chuyển dời – một người đàn ông vững như bàn thạch. Đây là người đàn ông mà cô sẽ yêu hết lòng; Đối với phụ nữ, báu vật của cô, một người cô có thể dựa vào, một người xứng đáng với tình yêu của cô.

Đây là kiểu người đàn ông đã nhận ra rằng đàn ông không được phép yêu theo cách của phụ nữ, vì đàn ông chúng ta không bao giờ có thể “trái tim nhầm chỗ đặt lên đầu”, sự chìm đắm trong ái tình và xúc cảm là những thứ xa xỉ dành riêng cho thế giới phụ nữ, đó là đặc quyền tối thượng của họ, mặc dù họ dường như không hay biết gì về điều đó. Nếu chúng ta, như đàn ông, đắm chìm trong những cảm xúc giống như phụ nữ, để những cảm xúc đó bùng lên mãnh liệt như ở phụ nữ, nó sẽ nuốt chửng chúng ta và làm chúng ta suy yếu, hệ quả là nó sẽ cướp mất cô gái và sự hấp dẫn của chúng ta đối với cô ấy. Trong một sự tương phản rõ rệt, nếu một người phụ nữ yêu một người đàn ông, đắm chìm trong những cảm xúc của bản thân và quên mình phần nào hi sinh cho người đàn ông, thì chuyện vẫn ổn, mối quan hệ sẽ không tan vỡ, người đàn ông sẽ không mất đi sự hấp dẫn với cô ấy bởi vì cô thể hiện sự yếu đuối, thực tế anh ấy có thể yêu cô ấy nhiều hơn bởi sự trân trọng của cô đối với con người thật của anh như là dáng hình tối thượng của sự si mê mà gần như tất cả đàn ông mong muốn được cảm nhận. Phụ nữ có thể thể hiện sự yếu đuối và gợi cảm nhưng đàn ông thì không thể, ngay cả khi một người phụ nữ khẩn cầu được thấy điểm yếu của người đàn ông để cô ấy có thể “cảm thấy được kết nối với anh”, nó đè một gánh nặng trên vai người nam chớ buông xuôi mà tin vào cái sự dối lừa bọc đường đó. Nếu một người đàn ông tự cho phép bản thân yêu đến mức anh ta dần đánh mất chính mình, phụ thuộc vào người phụ nữ đó và tình yêu của cô dành cho anh ta, anh ta bắt đầu bị nhìn nhận là yếu đuối và với anh ta, game over!.

Phụ nữ muốn bạn yêu họ, nhưng không nhiều đến mức bạn không còn không khiến họ cảm thấy an toàn nữa. Họ muốn được yêu, là đàn ông, nếu bạn để tình yêu làm thay đổi bản thân, bị cuộc tình áp đảo và cho phép nó xói mòn danh tính của bạn, bạn không còn hấp dẫn nữa. Để giữ một người phụ nữ, bạn phải duy trì mọi thứ đã tạo thành con người mình khi cô ấy tìm thấy bạn, bất chấp tất cả, bất chấp mọi nỗ lực chỉ trích, buộc tội, đay nghiến, khẩn khoản thao túng cảm xúc núp dưới hình dáng của những “shit tests”. Bạn nhận ra: với phụ nữ, họ không bị hấp dẫn bởi cái con người mà bạn tự nhìn nhận bản thân mình, mà họ bị hấp dẫn bởi sự nam tính của bạn và cảm xúc của họ đối với nó. Bí kíp để khơi dậy và nắm bắt sự hấp dẫn đối với phụ nữ nằm ở sự thống trị, thiếu nó, cô ấy sẽ rời bỏ bạn và tìm kiếm người sở hữu. 

Điều hoàn toàn phi lý trong cái thử thách đau đớn đáng khinh, bất minh và vô đạo này là bạn không thể hoàn toàn đắm chìm trong cảm xúc, tận hưởng tình yêu với phụ nữ theo một cách mà bạn hết lòng mong ước, bởi tình yêu như vậy ngay lập tức diễn dịch thành một sự dễ bị tổn thương về mặt tâm lý. Bản thân cái tình yêu vị tha “Agápe https://en.wikipedia.org/wiki/Agape vốn đã gợi ra sự dễ tổn thương. Phụ nữ mong muốn kết nối với cái sự dễ tổn thương đó và đồng thời, cảm thấy khinh miệt với sự dễ tổn thương đó khi nó trở nên đủ nổi bật để bị nhận là sự yếu đuối.
Lược dịch: C8H10N4O2

Nguồn: https://illimitablemen.com/2014/04/18/she-will-try-to-make-you-weak/


Đọc thêm:

Chia sẻ để phát triển cộng đồng:

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Donate cho tác giả tại đây để duy trì website và phát triển thêm những nội dung hữu ích khác.

Related Posts

0 0 votes
Article Rating
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments