11 kinh nghiệm của một người Cha Red Pill dạy con gái. Part I.

Nguồn: https://bit.ly/3mJj5pk

Đôi điều về tác giả

 

Dawn Pine (hay còn được cộng đồng biết đến với biệt danh “MaleBrain”) là người Israel, 40 tuổi, đã ly dị vợ và có 2 đứa con gái, tôi là một nạn nhân điển hình của làn sóng blue pill. Từ khi nuốt trôi red pill, sở thích của tôi là: thể hình, viết, phát triển bản thân và harem management (quen một lúc khá nhiều cô một cách công khai – ND).

Là một người cha đơn thân có 2 cô con gái, và là một thành viên tích cực của cộng đồng RVF (https://www.rooshvforum.com/), tôi đã đọc qua khá nhiều bài viết về chủ đề nuôi dạy con trai. Dạy dỗ con trai là một chủ đề quan trọng, vì đối tượng mà website nhắm tới là các chàng trai mới lớn.

Nhưng đợi đã nào ! Một nửa thế giới là phụ nữ cơ mà, rất nhiều thành viên của chúng ta đã làm cha (trong đó có tôi) và hẳn nhiên một bộ phận không nhỏ có con gái. Và vấn đề mà tôi muốn đề cập đến là, còn con gái thì phải nuôi nấng như thế nào ?

Tôi có thể phàn nàn trong phần bình luận rồi thôi. Nhưng hành động như vậy không đúng với tinh thần của cộng đồng Manosphere. Nên tôi quyết định sẽ dựa vào vốn kinh nghiệm nuôi dạy 2 cô con gái cùng kiến thức red pill suốt 3 năm (tính đến thời điểm bài đăng – năm 2016) để viết về cách mà tôi dạy con và tôi mong muốn chia sẻ với những thành viên khác những gì tôi đã đúc kết được.

Có vẻ như việc nuôi dạy con gái thì dễ hơn con trai rất nhiều, tuy nhiên đấy cũng ko phải là chuyện chơi, ở một vài khía cạnh thì việc này rất khó nhằn, nhưng vô cùng xứng đáng.

Tip 1: Dạy con gái điểm gì thu hút nam và nữ:

 

Chúng ta đều biết câu trả lời, tuy nhiên lũ trẻ thì không. Trẻ con không hẳn là “một tờ giấy trắng” nhưng chúng không nhận thức được “cách mà thế giới vận hành” và người cha có trách nhiệm dạy dỗ những điều này cho con cái.

Để khơi dậy sự hứng thú và tò mò, tôi có một số phương pháp đặc biệt. Những đứa trẻ thì cực kì tò mò cũng như phụ nữ vậy.

Ông bà ta thường dạy con cái thông qua những câu chuyện cổ tích. Đây là một cách rất thực tế, tôi thường lấy những câu chuyện làm ví dụ, vì chúng thi thoảng không hiểu được những “concept” – khái niệm lạ.

Ví dụ: bộ phim MR. PEABODY & SHERMAN (THE MOVIE)

Có khá nhiều bộ phim ẩn chứa red pill, bạn chỉ cần tìm một bộ phù hợp với trẻ nhỏ. Trong bài này tôi lấy bộ phim Mr.Peabody & Sherman làm ví dụ. Đó là một bộ phim thú vị và cậu bé nhân vật chính rất đáng yêu.

Khi Mr.Peabody & Sherman đi ngược thời gian để cứu Penny (Cô bé thường hay bắt nạt cậu), Sherman nói chuyện với cô bé như thể cậu yêu cô bé vậy. Hay nói cho đúng hơn: cậu thích cô bé.

 

Con nghĩ tại sao Sherman thích Penny?” –  Tôi hỏi 2 cô con gái bé bỏng. Tôi cố tình nhấn mạnh “thích” mà không dùng từ “yêu”. Chúng cần phải hiểu đúng trường hợp này. Nếu như chúng ta nói không rõ ràng, khi trưởng thành con cái sẽ không thể phân biệt giữa “thích” và “yêu”.

Và 2 đứa trẻ đua nhau đưa ra các lời giải thích, một số ý tưởng lạ lùng đến mức nếu nói ra ở đây sẽ khiến các bạn bật cười.

Đơn giản và vì con bé đẹp” Tôi giải thích. “Con trai thì sẽ bị thu hút bởi những cô gái xinh xắn. Đấy là thứ mà bọn con trai thích”. Tôi tiếp tục, “Con có thể thấy điều này ở trường, các cô gái dễ thương luôn nhận được nhiều sự chú ý hơn”. Bọn trẻ chấp nhận bài học như thể đã trải nghiệm qua vậy. Bài học ngấm dần và tôi thì sẽ nhắc lại mỗi lần có cơ hội.

Ba nè, vậy hồi đó ba cũng thích mẹ vì mẹ đẹp hả ?” Con gái tôi hỏi, và tôi đồng ý. Chúng hiểu sắc đẹp rất quan trọng, nhưng vẫn còn nhiều điều quan trọng hơn nữa.

Nửa sau của phim, khi Sherman đã thành công giải cứu Penny, cô bé phải lòng cậu. Cô nàng bắt đầu đối xử với Sherman tốt hơn, và thậm chí còn bênh vực cậu chống lại “cha” cậu ta. Đây không phải là việc mà ai đó sẽ làm cho một đứa mà họ coi thường (Nếu các bạn đã xem qua phim thì việc bắt nạt và bênh vực diễn ra trong cùng một ngày)

Tại sao Penny lại thích Sherman ? lúc đầu cô bé đâu có thích cậu?” Tôi hỏi 2 cô con gái.

Và 2 đứa nhỏ lại đua nhau đưa ra ý tưởng, chủ yếu là những ý đã trả lời cho câu hỏi trước đó. 2 cô bé thậm chí còn cho rằng do Sherman đẹp trai.

Đó là vì bây giờ cậu đã thành công,”, tôi giải thích “Con gái thích các chàng trai thành công”.

Điều này làm lóe lên ý tưởng trong đầu chúng, vì chúng cũng thi thoảng “crush” vài cậu bạn cùng lớp. Bây giờ thì chúng đã nhận biết được sự khác biệt giữa “thích” và “yêu”. Ý kiến cá nhân của tôi là bạn không nên dạy con cái về alpha và beta khi chúng còn quá nhỏ. Đây là khái niệm nên được học khi chúng đã phát triển hơn về nhận thức. Nhắc lại, bạn không thể giải thích cho những bé gái về khái niệm alpha và beta, tôi nghĩ “thành công” là dễ hiểu cho chúng hơn cả.

Kế đến là khái niệm về “the wall (nếu dịch về tiếng Việt thì là “Bức tường”, ko liên quan gì đến band “Bức Tường” nhé mấy ông :v – ND)

Lời khuyên của CH (một thành viên lâu năm của cộng đồng red pill):

Hãy nói thẳng với con gái bạn rằng vì con đang trẻ đẹp, nên sẽ có rất nhiều chàng trai cung phụng con, nhưng sự trẻ trung xinh đẹp của con sẽ nhanh chóng phai nhạt (mà thường thì nhanh hơn con nghĩ) và sẽ đến một thời điểm mà bọn con trai chẳng thèm ngó ngàng đến con nữa.

Con gái tôi hiểu rằng chúng nên lấy chồng vào những năm 20 tuổi. Tôi thường lấy mẹ chúng và những người phụ nữ đã lập gia đình khác làm ví dụ, tôi hỏi: “người đàn ông bên cạnh họ sẽ thành công thế nào, nếu họ chưa bao giờ lấy nhau ?” Chúng nhìn những người cha và bạn bè chúng, và đôi lúc sự thật rất rõ ràng. Con gái lớn kể với tôi rằng mẹ chúng nói cưới ở tuổi 25 là quá sớm. Tôi trả lời rằng mẹ chúng còn chả có sức để trông chừng chúng, và khi các con trở thành mẹ khi còn trẻ trung, con sẽ có sức khỏe để chơi đùa cùng con cái.

Tip 2: chỉ chúng cách mà con trai cua gái.

 

Thi thoảng tôi cũng đi tán gái. Tôi thường không làm việc này trước mặt 2 cô con gái, vì chắc hẳn chúng sẽ phá đám tôi. Việc này đã diễn ra vài lần trước khi tôi đưa ra quyết định “không tán tỉnh ai” khi có 2 cô tiểu quỷ bên cạnh. Tôi vẫn còn nhớ một lần bị chúng phá đám khi tôi sắp lấy được số điện thoại của một em trẻ đẹp.

Những khi tôi dẫn chúng đi ăn ở nhà hàng, tôi thường ghẹo mấy em phục vụ. Tôi gọi họ bằng tên thú cưng, sai bảo một tí và đối xử với mấy ẻm như con nít. Thường thì các em khá thích việc này, một số còn đỏ mặt.

2 cô con gái cười khúc khích rồi ghé sát vào tai tôi nói “Ba nè, con không hiểu sao, nhưng khi ba làm vậy con cảm thấy rất thú vị” đứa con gái lớn nói nhỏ với tôi. ”Đó là vì phụ nữ cũng giống như trẻ con vậy. Họ thích thú khi được người đàn ông thực thụ trêu đùa”- Tôi giải thích. “Và con thấy đó, họ phản ứng một cách thích thú, cô ấy rất thích bị cha ghẹo đấy”. Tôi nói thêm. Con gái tôi chứng kiến, và giờ thì chúng hiểu một chàng trai cưa cẩm một cô gái và sự tương tác giữa nam và nữ trông như thế nào.

Bài học in sâu vào tâm trí chúng. Và một lợi ích phụ mà tôi đạt được, giờ thì chúng biết cha chúng là người đàn ông “thực thụ”. Tôi sẽ nói thật là trình “game” của tôi thì cùng lắm là ở tầm trung thôi, nhưng cũng đủ xài.

Tip 3: Kết nối con cái với những giá trị truyền thống.

 

Nói luôn là tôi không theo bất cứ tôn giáo nào, lối sống của tôi cũng không theo quy chuẩn nào thuộc tôn giáo cả. Tôi theo chủ nghĩa vô thần và không hề cảm nhận được sự tồn tại của chúa trời. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi quên đi nguồn cội của mình, ngược lại chúng ta nên giữ chắc lấy gốc rễ, nếu không chúng ta sẽ như lá rụng vào thu, để mặc cho dòng đời cuốn đi.

Trong mỗi dịp lễ của người Do Thái, tôi lại dạy con gái về ý nghĩa của chúng. Chúng tôi thực hiện các nghi lễ và kể chuyện. Tôi cũng dùng cha mẹ tôi (cũng theo chủ nghĩa vô thần nhưng không quên đi gốc rễ) làm ví dụ cho chúng.

Con gái tôi có cảm nhận rất tốt về lịch sử so với các bạn đồng trang lứa. Khi cả nhà cùng đi du lịch, ông bà và tôi luôn kể lại những câu chuyện trong Kinh Thánh cho chúng. Việc này có thể làm ở hầu hết các Quốc gia, và ở cả quê nhà của bạn nữa.

Tôi cũng truyền đạt các bài học thông qua những câu chuyện kể trước khi ngủ. Tôi cố kết hợp những câu chuyện cổ tích (mà bọn trẻ thích) từ nguồn cội của chúng tôi. Tôi thường thay thế những câu chuyện thần thoại Do Thái với những câu chuyện từ các nền văn hóa khác (Hy Lạp chẳng hạn). Chúng ta có thể tìm được rất nhiều câu chuyện kể về mọi thứ trong cuộc sống.

Tip 4: Phát triển phần nữ tính.

 

Chúng ta là đàn ông hiển nhiên chúng ta sẽ tập trung phát triển sự nam tính. Nữ tính ? nuốt Red Pill mà nữ tính á ? Thường chúng ta nghĩ rằng phát triển phần nữ tính là công việc của người mẹ. Nhưng chúng ta cũng biết không nên tin cậy giao trách nhiệm nặng nề cho phụ nữ. Nên tôi luôn vui vẻ san sẻ phần nào gánh nặng dạy dỗ con cái này.

Và bạn cũng có thể làm được. Khá hài hước là việc này không khó lắm và nó lại khá giống tinh thần của red pill.

Ví dụ đầu tiên: Thiên chức của người phụ nữ.

 

Việc quan trọng nhất mà người phụ nữ có thể làm là gì?” Tôi hỏi các cô con gái.

Sinh con” chúng trả lời.

Và nuôi dạy con cái”, tôi thêm vào.

Đây là thứ mà tôi nhắc đi nhắc lại với chúng. Không có việc gì quan trọng hơn duy trì nòi giống.

“Ba ơi, nếu chúng con không có con cái thì sao ?” Chúng hỏi.

“Vậy đó sẽ là kết thúc của nhà ta trên cõi đời này”, tôi trả lời. “Gia đình ta sẽ biến mất”.

Cần một quảng thời gian để chúng hiểu hiểu. Giờ thì con gái tôi hiểu trẻ con là cực kỳ quan trọng và chúng phải sinh và chăm sóc con cái.

Ví dụ thứ hai: Việc nhà.

 

Tôi khá là tệ trong khoản làm việc nhà, nhưng tôi cố gắng dạy chúng làm những công việc nội trợ: nấu ăn, xếp quần áo,… Tôi đơn thân và mài dũa sự nam tính của bản thân không có nghĩa là con gái tôi không thể học hỏi gì từ cha chúng.

Thú thật đây là khía cạnh tôi khá tệ, và nên giao lại cho chúng. Tôi chỉ đơn giản là không hứng thú gì với việc nhà (Tôi rất lười và thường mướn dịch vụ xử lý việc nhà thay tôi). Khi làm đúng, bạn sẽ dạy cho con gái bạn thói quen làm việc nhà.

Ví dụ thứ ba: Bề ngoài

 

Trong trường hợp này thì tội được giúp khá nhiều từ mẹ của 2 cô con gái. Cô ấy rất chú trọng bề ngoài, ăn mặc sành điệu và luôn trang điểm. Những đứa trẻ cần được dạy bảo cách ăn mặc, và việc này thì rất mệt mỏi, thậm chí là khi dạy cho con gái. Tin tôi đi, tôi cũng từng như bạn. Khi con gái tôi tỏ ra chán nản, tôi thường nhắc chúng sự quan trọng của bề ngoài (xem lại tip 1). Đây là thời điểm mà sự hợp tác của cha mẹ rất hữu hiệu, và nhiều người khen cách chúng ăn mặc.

Mỗi khi chúng đánh giá một người (qua vẻ bề ngoài), tôi lại khắc sâu bài học vào tâm trí chúng. Bề ngoài là vũ khí tối thượng trên biểu đồ sức hấp dẫn tình dục (SMV) của phái đẹp.

Ví dụ thứ 4: sự nghiệp tương lai.

 

Trẻ con dành khá nhiều thời gian suy nghĩ về công việc mà chúng mong muốn làm trong tương lai. Và việc này thường thay đổi xoành xoạch. Con gái tôi mong muốn trở thành giáo viên, rồi là bồi bàn, sau đó là cô giữ trẻ và rồi lại muốn làm bác sĩ – tất cả chỉ diễn ra trong một ngày.

Khi chúng nói với tôi ý tưởng về sự nghiệp mới, tôi lại nhắc chúng rằng chúng còn phải dành thời gian chăm sóc con cái. Và bạn sẽ chứng kiến chúng cố gắng chứng tỏ với tôi rằng việc này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho nuôi dạy con cái chúng. Và vào lúc đó tôi sẽ nhắc chúng rằng chúng sẽ rồi lấy người đàn ông thực thụ (cầu trời khẩn phật là thế thật!) và người chồng sẽ chu cấp và chúng sẽ lo việc nội trợ.

Tip 5: Hãy tưởng thưởng cho các hành động nữ tính của con.

Translator: Cừu (https://www.facebook.com/khaclong.nguyen.90/)

Part II: https://redpillvn.org/11-kinh-nghiem-cua-mot-nguoi-cha-red-pill-day-con-gai-part-ii/


 

Chia sẻ để phát triển cộng đồng:

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Donate cho tác giả tại đây để duy trì website và phát triển thêm những nội dung hữu ích khác.

Related Posts

0 0 votes
Article Rating
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments