Tại sao phụ nữ lại thích TEST đàn ông

TEST ở đây không có nghĩa là bài kiểm tra. TEST phải hiểu là một động từ, do cánh PUA nước ngoài nghĩ ra. Nó là một hoạt động thường thấy ở phụ nữ dành cho người đàn ông của họ. Giải thích ngắn gọn TEST nó là thế này:

TEST là những phép thử tâm lý, mà người phụ nữ hay mang ra dùng, để kiểm tra BẢN LĨNH của người đàn ông của cô ấy.

Trước khi đi vào làm rõ vấn đề tôi sẽ quay ngược về lịch sử, hàng triệu năm trước, thời các cụ nhà ta còn ăn lông ở lỗ. Ở người phụ nữ thời tiền sử, từ thưở khai sinh ra con người, họ đã có một thứ nằm trong bản năng, đó là CHĂM SÓC và NUÔI DƯỠNG. Thời ấy, đàn ông ra ngoài săn bắn, phụ nữ ở nhà chăm sóc con cái. Để phục vụ cho mục tiêu này họ phải làm gì? Họ chọn ra những “con đực” chất lượng nhất để mà “mate”- kết đôi. Những “Soái ca” trong mắt các cô gái tiền sử thời đó phải mang những đặc tính nào?Trông anh ta phải na ná thế này : Cao to đen hôi, tóc rễ tre, mắt trắng dã, lông mũi lông nách lông mu rậm rạp, mặt chữ điền với quai hàm chắc khỏe, tay cầm chùy. Cái này do tôi tưởng tượng ra thôi . Tóm gọn lại ở họ phải toát lên cái sức mạnh THỂ CHẤT. Dễ hiểu thôi phải không, thể chất tốt thì mới có con giống tốt, những đứa con lớn lên sẽ thừa hưởng gene của bố nó, sẽ ít khả năng chết yểu hoặc bệnh tật. Thể chất tốt đồng nghĩa với việc săn bắn được nhiều hơn, ra ngoài không bị voi ma mút dẫm đạp mà chết, hổ cọp beo ăn thịt, cô ấy và những đứa con không chết đói. Thể chất có tốt thì mới bảo vệ được gia đình khỏi mấy con sói lang thang ngoài kia hay mấy thằng chết tiệt ở hang bên cạnh sang hấp diêm cô ấy. Tóm lại là, ở người phụ nữ, người ta có bản năng phải chọn lựa những thằng đàn ông chất lượng nhất phục vụ cho việc duy trì nòi giống.

Tại sao phụ nữ thích test đàn ông

Bản chất con người không hề thay đổi sau hằng triệu năm. Phụ nữ ngày nay không khác gì khi xưa, chỉ có một số thay đổi nhỏ.

Chúng ta đang được sống ở một xã hội văn minh nhất, đỉnh cao của quy trình tiến hóa loài người. Công nghệ và vật chất chúng ta làm ra, khiến loài người không còn phải đối diện với những vấn đề sinh tử hằng ngày như trước kia nữa. Hoàn cảnh thay đổi, những “soái ca” tiền xử năm xưa rõ ràng cũng phải tiến hóa dần sang một hình mẫu khác, giống na ná như những thứ mà bọn con gái tuổi teen định nghĩa : Giàu kếch sù, trẻ, đẹp trai. Giàu có về tài chính là một điểm cộng cực lớn cho đàn ông ngày nay.

Ở phụ nữ, ngày nay người ta chọn lựa đàn ông dù có đưa ra đủ tiêu chí đa dạng, nhưng có một thứ tiêu chí mà không hề thay đổi sau hằng triệu năm, đó là phải có BẢN LĨNH để che chở cho cô ta và những đứa trẻ.

Thứ “bản lĩnh” đó của đàn ông ngày nay đâu có dễ bộc lộ? Bạn nghĩ xem, phần lớn thời gian chúng ta được sống trong những hoàn cảnh dể chịu, đâu có khắc nghiệt như xưa. Mưa nắng đã có nhà ở, lạnh có lò sưởi, nóng có điều hòa, hệ thống an ninh và pháp luật bảo vệ chúng ta khỏi những hiểm họa…. Vậy thì, phụ nữ cần làm điều gì để nhìn thấy cái BẢN LĨNH của thằng đàn ông mà cô ta chọn? Cô ta TEST.

Như tôi đã viết trong bài trước, bản lĩnh của đàn ông chỉ bộc lộ ra trong những thời điểm khó khăn, khắc nghiệt nhất: Thiên tai, cháy nhà, vỡ nợ, tai nạn, bệnh tật… đây là những thời điểm mà cần thằng đàn ông đứng lên, thể hiện cái THIÊN CHỨC làm chồng, làm cha. TÂM LÝ các anh cũng phải “cứng” đúng lúc cần thiết như thằng nhỏ của các anh vậy. Còn khi trong những hoàn cảnh bình thường, con người ai cũng như ai, bình tâm và vô tư, thì thử hỏi cô ta cần quái gì ở bạn? Phụ nữ là giống loài nhạy cảm, khi mà trạng thái tâm lý của họ bị đưa đến hoàn cảnh cảm thấy thiếu an toàn- feeling insecure- đấy là lúc họ cần một chỗ dựa tâm lý đủ lớn, phải vững chắc, để mà vực họ dậy khỏi cái mớ cảm xúc khó ở đó, để họ cảm thấy được an toàn, được che chở. Những lúc như thế, họ nhìn vào ai? Họ nhìn vào ANH, người ĐÀN ÔNG của họ đấy, thằng mặt thộn ạ.

Mỗi khi cảm thấy thiếu an toàn- insecure- là họ TEST. Rất nhiều phụ nữ đã thú nhận với tôi, rằng nhiều khi họ cảm thấy “khó ở” họ làm những việc mà sau đó họ không thể nào hiểu nổi. Ốm vặt sổ mũi,TEST. Đi làm bị sếp mắng, TEST, đến kì kinh nguyệt ,TEST. ,cảm thấy thiếu tin tưởng ở bạn tình ,họ TEST, nắng nóng khó chịu, TEST.. Đặc biệt nhất, ở những đối tác NAM giới mà họ đang nhắm tới làm người yêu hoặc chồng, họ TEST liên tục. Tại sao lại không chứ? Làm sao họ có thể hỏi thẳng anh câu hỏi “Anh có đủ bản lĩnh không?”. 100% những thằng đàn ông đến với cô ấy sẽ nói dối. Thôi nào, chẳng có thằng nào ngu tới mức tự nhận anh đây thiếu bản lĩnh cả. BẢN LĨNH ở đây thì phải kể ra hàng loạt tố chất mà cô ta cần : cô thì cần khả năng tài chính của anh, cô thì cần khả năng tiết chế cảm xúc của anh, có cô lại muốn “đo” độ trung thực của anh…

Nhìn theo góc độ của phụ nữ, cái chuyện họ phải TEST như vậy hoàn toàn hợp lý. Nhìn mắt thường làm sao nhận ra những con đực chất lượng trong số vô vàn đàn ông kia, ai cũng áo quần tươm tất, thơm phức, cử chỉ hòa nhã và sẵn sàng đưa ra những lời có cánh để ẵm nàng lên giường? Họ phải tìm mọi cách để moi từ anh ra cái họ CẦN. Vậy thì, vấn đề ở đây là, những hoàn cảnh KHẮC NGHIỆT như tôi đã nói trên kia không phải lúc nào cũng có sẵn. Vậy sẽ dẫn đến giai đoạn tiếp theo thú vị : Phụ nữ TEST như thế nào?

Họ sẽ tìm mọi ngón đòn tâm lý, bằng lời nói và hành động, để “dìm” anh xuống cho bằng được. “Dìm” ở đây có nghĩa là gì? Anh phải chuyển biến, thoát ra khỏi cái vòng AN TOÀN thường ngày. Anh phải trở nên giận dữ, trở nên yếu đuối, nóng nảy, bực bội, thậm chí là suy sụp, anh phải trút bỏ cái vỏ bọc hằng ngày mà trở về chính cái con người thật bên trong anh, để sau đó, họ QUAN SÁT cách anh vượt qua những điều đó. Anh hiểu ý tôi chứ? Họ sẵn sàng nói ra những điều mà họ biết thừa là vô lý, là bullshit, không thể chấp nhận được, để chi? Họ xem anh có đủ lý trí để nhận thức rõ vấn đề không. Nếu nhận thức được vấn đề, họ thử xem anh có đủ dũng cảm để bảo vệ quan điểm vốn đã đúng đắn đó không. Họ còn muốn xem anh có đủ bao dung, đủ “đàn ông” dành cho họ không.

Để “đánh hơi” được shit test của phụ nữ, tôi sẽ viết ở bài sau, là part 2 của bài này một cách rành mạch hơn.

Cánh đàn ông ở phương Tây lẫn Việt Nam thường không nhận ra được điều này. Họ dùng những từ miệt thị như “ SHit Test” hay “ dở chứng”, “trở chứng” để chỉ những dấu hiệu này ở phụ nữ. Họ loay hoay trong mớ cảm xúc hỗn độn mà không biết lối ra, rồi sau đó họ hành xử một cách ngu dốt. Tôi dám nói thẳng là các anh ngu dốt đấy, các anh không hiểu gì về tâm lý phụ nữ cả. Đánh đập, chửi mắng, bỏ trốn hay triệt thoái, tranh cãi… Đều là những cách phản ứng sai lầm. Thành thật với tôi đi, đã bao nhiêu lần các anh thấy ở bạn bè người thân xung quanh, hay ở chính các anh, lặp đi lặp lại sai lầm mà không có cách xử lý? Đã bao nhiêu vụ ly hôn, cãi cọ, tạt axit, cả 2 rơi vào trạng thái quan hệ căng thẳng không có cách giải quyết? Đừng mong chờ phụ nữ sẽ là người giải quyết được vấn đề đó. Họ không có khả năng giải quyết. Chìa khóa là ở các anh, những thằng đàn ông, những thằng có đủ lý trí để học hỏi, để cải sửa, nhận ra vấn đề và giải quyết vấn đề.Tôi đang cố dẫn các anh ra khỏi vũng lầy này đấy. Các anh, những người có lý trí và có lương tri, hãy chia sẻ những thứ mà tôi đang viết đây cho họ, làm ơn đi. Tôi không dám nhận mình là một đấng toàn tri để viết ra được những điều chân lý, nhưng rõ ràng những thứ tôi đang viết đây, ít nhiều giúp cho họ.

Ở phụ nữ, họ còn TEST các anh thì có nghĩa, họ còn yêu các anh. Nếu không, cô ta đã biến khỏi cuộc đời các anh trong một tích tắc thôi. Tôi cá đấy.

Phụ nữ thích test đàn ông

Tất nhiên, nói đi cũng phải nói lại, phụ nữ không phải là luôn luôn đúng. Đàn ông hay đàn bà cũng chỉ là “đàn” cả mà thôi. Sẽ đến lúc các anh gặp phải một số tuyp phụ nữ ( mà tôi sẽ dần liệt kê ra trong blog này), họ đi quá đà. Những tuyp phụ nữ này có một số vấn đề về thần kinh, tức là cô ta cảm thấy feeling insecure liên tục. Họ TEST liên tục, TEST không ngừng nghỉ, TEST 24/7, TEST như một trò giải trí. Mấy con đấy bị điên. Thay vì tìm đến một bác sỹ tâm lý có uy tín, họ trút hết những cảm xúc tiêu cực lên đàn ông, có thể là người yêu, chồng, cha, đồng nghiệp họ. Đàn ông khi rơi vào mối quan hệ với những phụ nữ như thế này thường trở nên bấn loạn, dù có mạnh mẽ đến mấy. Nếu có phụ nữ nào đang đọc bài viết này thì các cô nhớ cho tôi, sức chịu đựng của đàn ông là có hạn. “Hạn” cao hay thấp tùy thuộc vào độ lỳ, sự tự tin và bản lĩnh của nó, nhưng chắc chắn là nó không phải là vô cực. Khi mà vượt quá cái “ngưỡng” rồi ấy, khi mà thằng kia nó hết kiên nhẫn, nó sẽ về một trạng thái tâm lý nguyên thủy của một con thú, nó sẽ không nói gì đâu, mặt nó phẳng lì như tảng đá ấy, lúc đó tôi khuyên thật là các cô nên chạy đi.

Đàn bà thông minh nên biết cách TEST tinh tế, và phải biết điểm dừng.

Tôi sẽ viết PART II của bài này vào ngày hôm sau, để chỉ các anh cách NHẬN DIỆN và VƯỢT QUA TEST của phụ nữ. Với điều kiện post này phải đủ 200 SHARE nhé. Nhược bằng không, tôi… kệ mẹ các anh, muốn ra sao thì ra.

Chia sẻ để phát triển cộng đồng:

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Donate cho tác giả tại đây để duy trì website và phát triển thêm những nội dung hữu ích khác.

Related Posts

0 0 votes
Article Rating
guest

1 Comment
Inline Feedbacks
View all comments
chloe
chloe
1 year ago

vậy phụ nữ họ có test nhau không ạ