Tại sao phụ nữ make up?

“Truyền thuyết” kể lại rằng, từ cái thời mông muội, ăn lông ở lỗ ấy. Một ngày nọ, những “hot girl” tiền sử, do quá chán ngán cái hang chật chội của mình đã tự ý mò ra ngoài khi các đức ông chồng vắng nhà. Các nàng tìm thấy một cây dâu chín. Các nàng truyền tay nhau, cùng ăn ngon lành những trái dâu nhưng quên mất việc chất phẩm đỏ ấy còn lưu lại trên môi. Một điều kì diệu xảy ra. Đêm đấy, các đức ông chồng trở nên BẠO LIỆT hơn hẳn ngày thường. Ngày hôm sau, mặc cho việc đi lại có phần khó khăn hơn :), nhưng các nàng ấy, không ai bảo ai lại tìm ra chỗ cây dâu…

Không biết có liên quan đến câu chuyện Eva ăn trái cấm trong Kinh Thánh hay không? Câu chuyện trên là tôi phịa ra đấy, nhưng về mặt logic lại hơi hơi có lý. Biết đâu được đấy.

Tin hay không tùy bạn, các nhà nhân chủng học đã từng tìm ra một bức họa Body painting (tất nhiên là có màu)- của tổ tiên chúng ta ngày xưa. Điều đáng ngạc nhiên đấy là nó có niên đại tới 75000 năm. Tức là trước cả khi con người chúng ta có ý thức về việc che chắn cơ thể bằng lá cây hay da thú.

Những người họ hàng gần với chúng ta nhất – người Neanderthal – Cách đây 50000 năm đã biết sử dụng chất tạo màu từ tự nhiên để “trang trí” cơ thể. Nhan sắc chim sa cá lặn của Phụ nữ thời bấy giờ na ná như thế này:

Một điều rõ ràng mà chúng ta phải thống nhất với nhau rằng, ở Phụ nữ, khuôn mặt chính là nơi phản ánh rõ ràng nhất sự hấp dẫn giới tính của họ, chúng ta dễ dàng xác định được “niên đại” của cô nàng này dựa vào đường nét khuôn mặt. Nó hấp dẫn ánh nhìn ở cả 2 giới, mạnh mẽ nhất chính là thời kì nảy nở, bắt đầu những chu kì kinh nguyệt đầu tiên, và thoái trào dần cho đến khi họ hết khả năng sinh sản. Chính bởi lẽ đó, Trang điểm – make up chính là một công cụ để Phụ nữ THỔI PHỒNG, PHÓNG ĐẠI, thậm chí là LỪA DỐI ánh nhìn người khác, với mục đích níu giữ lấy tuổi thanh xuân quý giá của họ.

Những “tút”, những kĩ thuật make up kia không phải tự dưng mà có. Nó cũng là một tiến trình đào thải, chọn lọc sau hàng chục ngàn năm.
=============================

MẮT.

 

Đa phần Phụ nữ có 2 hàng lông mi dài hơn đàn ông, cho nên mắt của họ trông cũng tối hơn. Các dụng cụ chuốt dài lông mi, kẻ mắt làm tăng lên tính tương phản này. Người khác sẽ chẳng cần quá tinh ý để nhận ra một người đàn ông với một Phụ nữ khi chỉ cần nhìn lướt qua đôi mắt họ.

Nó còn làm con mắt họ trông to hơn bình thường so với khuôn mặt nữa, một đặc điểm chỉ có ở những đứa trẻ. Đôi mắt to tròn đồng nghĩa với sự trẻ trung. Các họa sĩ vẽ truyện tranh ngày nay khai thác rất kĩ yếu tố tâm lý này, ai mà lại không yêu những đứa trẻ cơ chứ?
=============================

MÔI.

 

Nhìn chung, môi Phụ nữ cũng đậm màu hơn đàn ông, đặc biệt là trong thời kì rụng trứng. Ở thời điểm này, sự tăng cao đột biến của Hormone Estrogen so với Progesterone làm lượng máu dưới da lưu thông mạnh hơn, đồng nghĩa với việc môi họ đỏ hơn. Nói cách khác, cặp môi đỏ chứng minh cho việc Phụ nữ sẵn sàng để sản sinh những đứa trẻ, thứ thu hút Đàn ông nhất.

Và tất nhiên, lượng máu lưu thông cũng tăng cao khi Phụ nữ “ham muốn”, làn môi đỏ mọng kia còn là dấu hiệu chứng tỏ cô ta đang muốn thu hút ánh nhìn của đối tác nam giới. Chị em Phụ nữ nào cứ 2 tiếng lại chạy vào nhà vệ sinh “tô trét” một lần, Crush của họ cũng đang có mặt tại nơi đó đấy.

Sau tuổi 35, do lượng Collagen( một dạng Protein tự nhiên trong xương, sụn, da, và gân) bị sụt giảm, không chỉ làm cho làn da nhăn nheo, nó còn làm cho 2 bờ môi con người nhỏ lại. Ở một số ông-bà cụ nó còn “teo” lại đến mức trông họ như bị móm mặc dù không phải. Vậy cho nên hàng loạt dịch vụ bơm collagen, bơm-xăm môi ra đời. Nhiều Phụ nữ nhận ra rõ ràng sự thay đổi này mà “ăn gian” son môi vượt mức cho phép là như vậy.

Tôi nhớ lại cái trào lưu “tóc nâu môi trầm” du nhập về Việt Nam những năm 98-2000. Khởi nguồn bởi mấy chị sao Hàn, cái cặp môi thâm xì màu sim chín, chính nó đấy. Trào lưu này đã chết yểu chỉ sau vài tháng du nhập, khi mà các quý ông không còn muốn lên giường với những “xác ướp Ai Cập” kia nữa. Các cô không biết rằng họ là những Kim HeeSun, Chaerim, Choi Jin Sil, còn các cô chỉ là Mận, Lê, Na, Nở… Trời ạ.
=============================

Má hồng.

Cũng như trên, khi lượng máu lưu thông tăng cao cũng làm cho làn da mặt căng và hồng lên. Blush (Phấn hồng, ở quê tôi còn gọi là ma tít) sinh ra cũng vì vậy.

Chưa kể nó còn giúp che đi những khuyết điểm do rám nắng, sẹo, thâm da do cơ địa… Những dấu hiệu của sự THIẾU TƯƠI TRẺ. Chất lượng trứng, khả năng sinh sản, thứ mà cả 2 giới đều khao khát – đều nằm ở đây.

Con người ta chẳng dại dột đến mức làm những chuyện vô nghĩa trong một thời gian dài như vậy. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc Phụ nữ xuất hiện đi kèm với Make up giúp họ được đánh giá là thông mình hơn, thành công hơn so với bình thường. Điều này cũng đương nhiên thôi, nếu cho bạn xem hình một người Đàn ông ăn mặc tuềnh toàng đứng cạnh cái thùng rác, và cũng chính người Đàn ông đó mặc Vest đứng bên cạnh con Ferrari, ai sẽ được đánh giá là thành công hơn?

Từ ngàn xưa, con người ta đã luôn có khao khát vươn tới những địa vị cao hơn trong xã hội. Một Phụ nữ với làn da rám nắng do công việc đồng áng sẽ luôn muốn che đi khuyết điểm đó, một lớp make up trên khuôn mặt để chứng minh trong lễ hội rằng cô không hề thua kém những tiểu thư nhà giàu khác, những người không bao giờ phải lao động tay chân.

Trong lịch sử, khi đa số loài người có làn da rám nắng vì phải làm việc đồng áng, những làn da trắng sáng được coi là người có địa vị cao trong xã hội.

Ngược lại, khi ngày nay đa số lao động là làm trong văn phòng, xí nghiệp, những người có làn da rám nắng mới là người có tiền. Thay vì lao động quanh năm hay ở nhà chăm con, họ được đi du lịch nhiều nơi nhất là ở những xứ nhiệt đới. Đấy chính là lý do dịch vụ tắm nắng nhân tạo lại nở rộ như thế tại phương Tây.

Các bạn cũng có câu trả lời cho việc, trong lịch sử, ngoại hình mập mạp, thừa cân mới là những dấu hiệu của người Phụ nữ có địa vị cao rồi chứ? Đơn giản là giới thợ thuyền nông dân làm gì có tiền để thuê họa sĩ vẽ chân dung phải không?


=============================

GIÀY CAO GÓT.

 

Có thể bạn chưa biết, thời gian đầu giày cao gót không dành cho Phụ nữ. Nó được những tay hàng thịt ở thành Rome dùng trong xưởng, để tránh khỏi dẫm lên những tảng thịt và nội tạng ngổn ngang.

Có một thí nghiệm của 1 nhóm sinh viên tại Pháp. Họ cho một cô nàng đứng giữa phố vào giờ cao điểm, bắt chuyện hỏi bất kì những người đàn ông từ 25-50 tuổi đang vội vã đi làm. Kết quả là 84% trả lời nếu cô nàng đi giày cao gót, và chỉ 47% nếu cô đi giày bệt.

Nó thay đổi tỉ lệ giữa đôi chân và phần trên thắt lưng, phần chân được kéo dài ra làm cô ta trông cao hơn thấy rõ, chứng minh cho một nguồn gene tốt.

Chưa kể nó ảnh hưởng trực tiếp đến dáng đi. Dáng đi khoan thai uyển chuyển (bởi vì đâu có chạy được), phần eo và mông phải “hoạt động” nhiều, giống như một con lắc thôi miên chạy liên tục trước mắt đàn ông vậy.
=============================

MŨI.

 

Tới một giai đoạn nhất định ở tuổi trưởng thành, hầu hết các chi tiết như độ lớn khuôn mặt, mắt, miệng sẽ ngừng lớn.

Duy chỉ có TAI và MŨI là tiếp tục to và dài ra theo thời gian.

Việc make up để tạo nên một đường thẳng ngay sống mũi, sáng hơn làn da 2 bên má sẽ tạo cho người đối diện cảm xác mũi người Phụ nữ bé lại như thời con gái.
=============================

Blog này tôi đã liệt kê ra hằng tá lý do để Phụ nữ ngày nay trì hoãn việc lập gia đình, và bài viết này cũng là một trong số chúng.

Việc Phụ nữ ngày nay dễ dàng đạt được diện mạo trẻ trung hơn xưa kia (lưu ý đấy chỉ là DIỆN MẠO thôi nhé, tuổi tác thực thì không), dẫn đến việc nhiều người có cảm nhận sai lạc về đồng hồ sinh học của họ là vì vậy.

Như tôi đã nói ở trên kia, trải qua nhiều ngàn năm, cái CHUẨN ĐẸP để Phụ nữ theo đuổi cuối cùng cũng chỉ phục vụ cho 1 mục tiêu : Hấp dẫn Đàn ông. Trong suốt chiều dài lịch sử, Đàn ông là những người cung ứng nguồn lực, Phụ nữ sinh con và chăm sóc những đứa trẻ cho họ, đơn giản có vậy thôi.

Về mặt bản chất, việc Phụ nữ trang điểm nó cũng TƯƠNG TỰ như việc những thằng đàn ông nói dối về bản thân để sở hữu những cô gái ngoài tầm với của nó vậy.

Tôi không bênh vực cho bên nào cả nhé. Nhưng rõ ràng là thế. TRANG ĐIỂM là một sự dối trá ngọt ngào được loài người công nhận suốt chiều dài lịch sử, hằng năm nó ngốn của loài người 40 tỉ dollar và hằng vô số thì giờ hì hụi “trùng tu di tích” của các chị em. Và tôi cũng thích sự dối trá đó.

Gửi tới các anh bạn trẻ. Lần sau đi hẹn hò, đừng vội vàng mà “trao thân gửi phận” cho bất cứ một em nào cả nhé. Kêu mày đưa chứng minh thư hay vào kia rửa mặt đi rồi anh em mình nói chuyện tiếp. Hay là nữa, đọc bài này rồi để mà đọc tâm lý Phụ nữ. Đi đón gái mà nó ăn vận như con mẹ bỉm sữa, đầu tóc không chải, mặt mộc, thì tôi khuyên thật là nên gạt chân chống và nước mắt, quay xe đi về đi, đéo có tương lai đâu.

Giải trí cuối ngày tí thôi.
——-Pill

Đọc thêm: Thảm kịch trai tốt chiều lòng xã hội

 

Chia sẻ để phát triển cộng đồng:

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Donate cho tác giả tại đây để duy trì website và phát triển thêm những nội dung hữu ích khác.

Related Posts

0 0 votes
Article Rating
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments