Các nghiên cứu cho thấy: Cơ thể người phụ nữ hấp thụ và lưu trữ DNA từ tinh dịch của các bạn tình cô ta.

Roosh Valizadeh, đăng tải vào ngày 8 tháng Chín năm 2015

 

Một nghiên cứu khoa học mới, đầy thuyết phục đã chỉ ra rằng các loài côn trùng và động vật có vú giống cái có thể mang DNA của con đực khác trong những tế bào trên cơ thể nó. Ở loài người, hiện tượng này từng được kết luận là xảy ra ở phụ nữ đang mang thai. Khi đó, cấu tạo di truyền (genetic material) từ bào thai sẽ liên kết với các vùng não bộ của người mẹ, tăng khả năng mắc hội chứng Alzheimer của cô này về sau.

Nguồn tham khảo: https://journals.plos.org/plosone/article?id=10.1371/journal.pone.0045592

Các bằng chứng giờ đây lại cho thấy, động vật giống cái có thể lưu trữ DNA trong tinh trùng đến từ các bạn tình trước đó của nó. Khi con cái phối giống với một con đực khác ĐẾN SAU và đẻ con ra, đứa con sẽ mang những mã DNA “ngoại dòng” này. Trong thế giới loài người, điều này nghĩa là, gia đình nào có người mẹ với quá khứ phóng đãng, đứa con sinh ra có thể mang gen của những người đàn ông đã đến trước ba nó. Những người đàn ông mà đứa nhóc không hề biết mặt.

Đã xuất hiện hững nghiên cứu xã hội học chứng minh rằng, một cuộc hôn nhân khả năng cao sẽ đổ vỡ, khi người nữ quan hệ với nhiều hơn hai người đàn ông trước khi lập gia đình (nguồn tham khảo: 1, 2, 3, 4). Khái niệm telegony* (sẽ nói tới trong bài) đã từng có thời gian gây tranh cãi. Nhưng giờ đây, nó đã được củng cố bởi các bằng chứng khoa học. Nó cũng cho ta thêm một lý do để nói “không” với chyện kết hôn với đàn bà phóng đãng: con cái bạn có với cô ta, hệ gen của tụi nhỏ có thể bị ô uế, bởi mẹ tụi nó đã từng “qua đêm”, “qua đường” với những gã đàn ông khác.

 

“Telegony” là một ý tưởng được đề ra đầu tiên bởi Aristotle – triết gia Hy Lạp thời Cổ đại. Ông cho rằng, một đứa trẻ sinh ra có thể thừa hưởng gen từ các đối tác tình dục trước đó của mẹ nó. Ý tưởng này trước kia không có cơ sở khoa học. Nhưng nay, nó đã được củng cố bởi hàng tá các nghiên cứu về hạt tế bào (michrochimerism). Đó là hiện tượng DNA (hay còn được gọi là hạt tế bào) của người khác được tích hợp vào hệ di truyền của một cá nhân. Theo ghi chép, hiện tượng này diễn ra trong hoạt động truyền máu. Khi bạn nhận máu trong tình trạng bị chấn thương và mất máu, DNA từ người hiến lượng máu đó sẽ được tích hợp vào hệ di truyền của bạn. Ngạc nhiên là, ít có nghiên cứu nào về hạt tế bào được thực hiện kể từ đó. Nhưng tất cả các dấu hiệu đều cho thấy đây là một hiện tượng chung, phổ biến trong tất cả các loài vật.

Nguồn tham khảo: http://www.seminhematol.org/article/S0037-1963(06)00234-4/abstract

 

Một nghiên cứu chấn động vào năm ngoái về loài ruồi đã công bố quá trình ruồi cái lưu trữ DNA của các bạn tình trước đó. Sau này, khi nó đẻ con với một con ruồi đực hoàn toàn khác, ruồi con đều mang những đặc tính di truyền của những “bạn tình” mà ruồi mẹ từng giao phối. Trích:

Các nhà khoa học đến từ Đại học New South Wales đã khám phá ra, chỉ riêng với loài ruồi giấm, kích thước của ruồi con được quyết định bởi kích thước của con đực mà ruồi mẹ từng giao phối, chứ không phải con ruồi đực cha nó.

[…]

“Nghiên cứu của chúng tôi đã đưa vấn đề lên một tầm mới – cho thấy rằng một cá thể đực có thể truyền những đặc tính của mình sang đứa con được sinh ra bởi một cá thể đực khác, không phải con nó” bà nói. “Nhưng chúng tôi chưa biết điều này có được áp dụng đối với các loài khác không”.

[…]

Tiến sĩ Stuart Wigby, đến từ Viện Động vật học (Department of Zoology) thuộc Đại học Oxford cho biết thêm: “Nguyên lý telegony thì khả thi về mặt lý thuyết đối với đa số các loài động vật thụ tinh bên trong (internally fertilising). Nhưng xuyên suốt lịch sử, không có nhiều bằng chứng để củng cố nguyên lý này”.

 

Các nhà khoa học liên quan tới nghiên cứu này đưa ra phỏng đoán rằng DNA từ tinh trùng có thể hấp thụ vào trứng của cá thể nữ. Điều này không nhất thiết đòi hỏi việc thụ tinh phải diễn ra.

Nguồn tham khảo: https://www.ibtimes.co.uk/aristotle-right-about-telegony-previous-partner-can-influence-another-males-offspring-1468015

Các nhà nghiên cứu cho rằng hiệu ứng này xuất phát từ bạn tình đầu tiên mà cá thể nữ quan hệ. Các phân tử trong tinh dịch của con đực đó sẽ thẩm thấu vào trứng chưa trưởng thành (immature eggs) trong buồng trứng của cá thể nữ. Điều này sẽ ảnh hưởng lên sự phát triển của đứa con mà cá thể cái có với con đực khác sau này.

Một nghiên cứu cũng cho rằng cơ thể của người nữ hoạt động như một miếng mút, là chỗ để lưu trữ các DNA “ngoại dòng”:

Các hạt tế bào trong não có thể biệt hóa (differentiate) và biểu trạng ra bề ngoài, hoặc trải qua quá trình dung hợp với các tế bào đã có từ trước, và biểu trạng ra bên ngoài cơ thể một đặc tính mới. Những nghiên cứu trên người và chuột đã cho thấy, các tế bào có nguồn gốc từ tủy lưu thông đến não và sản sinh ra các tế bào thần kinh bằng biệt hóa hoặc dung hợp với các tế bào đã có trước.

[…]

Mặc dù mối liên hệ giữa các hạt tế bào và sức khỏe đối với bệnh tật đòi hỏi nhiều nghiên cứu sâu xa hơn nữa, các kết quả hiện thời của chúng tôi cho thấy rằng các hạt tế bào có nguồn gốc từ bào thai có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người mẹ, cũng như mang một ý nghĩa tiềm năng về mặt tiến hóa.

Nghiên cứu trên đây mang hai hàm ý gây sốc. Thứ nhất, trong suốt cuộc đời, một người phụ nữ có thể hấp thụ lượng DNA đủ để biểu trạng sự thay đổi ra ngoài (ví dụ như thay đổi trong ngoại hình và tình trạng sức khỏe tổng quan). Người ta hay có cụm từ slut face (khuôn mặt điếm đàng) để chỉ đám phụ nữ lăng loàn, ngẫm cũng đúng. Những loại phụ nữ như vậy phải chịu sự thay đổi trong ngoại hình, bề ngoài của họ. Nguyên do là bởi đủ mọi loại tinh trùng, mang hàng tá mã DNA đã được “xả” vào người bọn họ.

 

 

Ngụ ý thứ nhì, rút ra từ sự thực dựa trên kết luận khoa học rằng, các bà mẹ đơn thân (single mothers) lưu trữ trong mình DNA của đứa con không cha, kể từ khi các cô mang thai chúng. Người đàn ông nào quan hệ với mẹ đơn thân, mai mốt sinh con ra, đứa trẻ sẽ mang DNA từ đứa con riêng của vợ, và tất nhiên, cả DNA từ người cha vắng mặt của đứa con riêng đó. Có nghĩa là, xét về mặt di truyền học, anh này vẫn không thể tránh khỏi cảnh cuckolded (nuôi con của người khác). Sinh con đẻ cái với mẹ đơn thân, về cơ bản, là đang trao thêm một phần thưởng phụ (bonus prize) cho bạn tình trước đó của vợ mình mà thôi. (Tham khảo thêm: When should cuckolded males care for extra-pair offspring?)

Hiện tượng “hạt tế bào di truyền” cũng được ghi nhận trên loài chó, khi đám chó con đẻ trước truyền DNA của chúng cho những đứa em lứa sau, cho thấy những lứa chó con đầu lòng sở hữu hệ di truyền trong sạch hơn. Không chỉ thế, chó mẹ còn hấp thụ nhiễm sắc thể Y  (Y-chromosomes) từ những đứa con đực của nó. Vì lẽ đó, chó mẹ trở nên nam tính hơn khi sinh chó con thuộc giống đực.

Tham khảo: https://munewsarchives.missouri.edu/news-releases/2013/1023-older-siblings%E2%80%99-cells-can-be-passed-from-female-dogs-to-their-puppies-in-the-womb-mu-researchers-find/

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy tế bào chứa nhiễm sắc thể Y trong chó mẹ, sau khi nó sinh những con đực. Nó cho ta thấy rằng, hạt tế bào nam hiện hữu trong chó mẹ. Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy những tế bào di truyền tương tự trong những con chó cái, thuộc lứa đẻ sau của chó mẹ nói trên. Nhưng đám cún con giống cái này mới đẻ và chưa bao giờ mang thai. Điều này rõ ràng cho thấy, ngay từ khi còn trong bụng chó mẹ, chúng đã thừa hưởng những hạt tế bào nam do đàn anh tụi nó để lại.

 

Nếu một người phụ nữ hấp thụ nhiễm sắc thể Y từ tinh trùng của những đàn ông đã từng quan hệ tình dục với cô ta, thì thật dễ dàng để hiểu, tại sao phụ nữ qua tay nhiều người đàn ông như vậy lại thể hiện những yếu tố nam tính rõ rệt hơn ra bên ngoài. Dân chơi (playboy) trên khắp thế giới đều rỉ tai nhau về điều này. Một người đàn bà phóng đãng trở nên nam tính hơn, bởi hàng tá gen chứa nhiễm sắc thể Y đã được gài vào hệ di truyền của cô này, ảnh hưởng đến biểu trạng bên ngoài của cô.

 

CẨN THẬN VỚI NHỮNG TOMBOY “CÁ TÍNH”

Những ý tưởng cũ về telegony, về quan hệ cách nay hơn một thế kỷ xem ra chẳng hề lỗi thời:

Nhà sinh học và triết gia người Pháp Felix Le Dantec đã đền cập trong cuốn sách của ông “Individual Evolution, Heredity and Neo-Darwinist” (1899) một vài sự thực minh họa cho khái niệm telegony. Mặc dù gây được danh tiếng, nhưng các bằng chứng xem ra khá là ngụy khoa học (pseudo-scientific). Tác giả đưa ra hai ví dụ trên động vật, một ví dụ trên người.

La Dantec viết, vài người nông dân từng bảo với ông rằng, có một lần, đám heo nái của họ phối giống với một con heo đực. Mấy con heo con được đẻ ra về sau đều có màu giống hệt cha nó. Nhưng khi đám heo nái nói trên phối giống với một con heo đực khác, lứa con thứ hai này vẫn mang màu y hệt như màu con đực đã giao phối lần đầu với đám heo nái.

Ông ta cũng đã viết về Lord Morton, người đã lai giống một con lừa cái với một con ngựa vằn đực. Lừa cái sau đó đẻ ra lứa ngựa lai giữa ngựa thường và ngựa vằn. Lần sau, quý ông này lai giống con lừa cái ở trên với một con ngựa thường khác. Sau lần giao phối thứ hai này, ngựa con đẻ ra vẫn có mấy chỗ mang đường kẻ vằn, hệt như lần giao phối đầu tiên với ngựa vằn.

 

Hạt tế bào đang là chủ đề dẫn đầu trong nghiên cứu di truyền học, và gần đây nhất là bao gồm cả lĩnh vực biểu sinh (epigenetics), tức là việc kích hoạt hay ngưng sử dụng những gen nhất định đều tùy thuộc vào tín hiệu của môi trường xung quanh. Nghiên cứu về biểu sinh đã dấy lên câu hỏi đáp trả lại thuyết tiến hóa. Vì nó cho thấy sự thích nghi về mặt di truyền có thể diễn ra trong từng cá thể sinh vật mà không cần thông qua quá trình chọn lọc tự nhiên. Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng chúng ta thực sự biết rất ít về cách thức hệ di truyền con người hoạt động. Bức tranh toàn cảnh về vấn đề này, nó phức tạp hơn ta tưởng.

Các nghiên cứu về xã hội học ngay từ đầu đã cho thấy, kết hôn với phụ nữ có quá khứ từng quan hệ tình dục với nhiều đàn ông sẽ gia tăng khả năng đổ vỡ cho cuộc hôn nhân đó. Bây giờ, các nghiên cứu di truyền học cho ta thêm bằng chứng để chứng tỏ rằng, khi những phụ nữ như vậy sinh con, đứa con không hoàn toàn thuộc về người cha – ở một mức độ nào đó mà ta không thể hiểu được. Địa hạt nghiên cứu mới này đã phá vỡ mọi quy tắc phải đạo chính trị (political correctness), cảnh báo trước một kết cục cực kỳ thê thảm mà phụ nữ theo tư duy “độc lập & mạnh mẽ” và lối sống buông thả phải gánh chịu. Thế cho nên, các trường đại học mang tư tưởng tả khuynh (liberal) sẽ không chấp thuận những nghiên cứu sâu xa như thế này đâu.

 

Suốt mấy ngàn năm nay, trinh tiết của người phụ nữ luôn được coi trọng hơn mọi thứ khác trong chuyện kết hôn, lập gia đình. Bây giờ, giới khoa học gia đã chứng thực giá trị của tín điều trên. Cho tới khi khoa học giải đáp mọi thứ, người đàn ông nào cứ khăng khăng muốn sinh con với đàn bà phóng đãng, tôi khuyên anh chàng đó nên ngồi xuống mà nói chuyện với những bạn tình trước đó của người anh sắp lấy làm “vợ”. Biết được tính cách của những tay từng quan hệ tình dục với vợ mình trong quá khứ, anh ta sẽ không còn bỡ ngỡ với tính cách của con mình sinh ra sau này – vì đứa nhỏ còn mang gen của người đàn ông khác nữa mà.

======================

Mỗi một like, share, comment của các bạn là một đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Chia sẻ để phát triển cộng đồng:

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Donate cho tác giả tại đây để duy trì website và phát triển thêm những nội dung hữu ích khác.

Related Posts

0 0 votes
Article Rating
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments