Chủ nghĩa dân tộc mà không đi kèm với chủ nghĩa khuyến sinh ắt thất bại. Vì sao?

Link gốc: https://www.rooshv.com/why-nationalism-without-natalism-will-fail

 

Một ngày nọ ở Ba Lan, tôi đang tán gẫu với khứa bạn da đen trong công viên, hai đứa ngồi xem đoàn người diễu hành tiến đến gần hô hào khẩu hiệu “Syria? Syria?”. Trong đó có một thằng đang tư thế thủ như sẵn sàng tung đấm bất kỳ ai. Tôi mở miệng nói: “Ê, tao là người Mỹ nha!”, hắn xin lỗi và tiếp tục cùng nhóm di chuyển. Theo kinh nghiệm cho thấy thì tôi chắc chắn rằng dân Ba Lan có chủ nghĩa dân tộc rất cao.

Dù cuộc phản kháng có thể lụi tàn, và tôi không hề khuyến khích sử dụng bạo lực, nhưng chí ít tôi hiểu rằng họ làm vậy cũng chỉ vì muốn giữ nguồn gen Ba Lan thuần chủng. Họ tin rằng đất nước Ba Lan này đã tồn tại như một nguồn gen độc nhất mà tổ tiên họ truyền lại qua hàng trăm hàng ngàn năm chiến đấu phòng thủ nhằm bảo vệ giống nòi này trước những kẻ thù xâm hại nó. Chính xu hướng này đã dẫn đến cuộc biểu tình lớn ở Warsaw, ép buộc chính phủ từ chối làn sóng tị nạn nhập cư của Syria. Chính vì dân Poles (Ba Lan bản địa) không muốn tiếp nhận người nhập cư, tôi đoán chắc là nền chủ nghĩa dân tộc này sẽ mang lại vinh quang và người Ba Lan và sẽ thế hệ sau sẽ tiếp tục tồn tại với nguồn gen thuần chủng.

Nhưng vấn đề đã giải quyết xong chưa? Có thể họ làm tốt đấy, nhưng chưa hẳn. Trong khi họ chống được làn sóng di cư và không bị xâm lược văn hóa như các nước Mỹ, Thụy Điển hay Đức – những quốc gia đang bị lũng đoạn nghiêm trọng bởi chủ nghĩa nữ quyền cũng như việc trao quyền cho phụ nữ. Thế nhưng phụ nữ trẻ Ba Lan ngày nay vẫn tin rằng họ phải dấn thân vào sự nghiệp lao động bao gồm học đại học, du lịch tới những nơi nguy hiểm vùng Địa Trung Hải, thoải mái tình dục mà không cần quan tâm đến sinh sản, thiết lập một công việc ổn định và kết hôn ở những năm giữa hoặc cuối tuổi 20.

Trong khi bạn cố gắng tìm kiếm những cô gái Ba Lan muốn kết hôn ở những năm đầu tuổi 20 thì họ đã bắt đầu khuynh hướng sống như những phụ nữ Mỹ – những người bị tiêm nhiễm bởi “Sex and the City” từ hơn hai thập kỷ trước.

Phụ nữ Ba Lan bây giờ đã “vào guồng” rất thành công để trở thành nô lệ lao động cho các tập đoàn thay vì làm vợ, làm mẹ.

 

Ba Lan – Đất nước Đông Âu được coi là “thành công nhất” trong cuộc chiến chống lại văn hóa thổ tả từ phương Tây.

Một tổ hợp người Ba Lan di cư đến Anh với tỷ số sinh tụt giảm, bởi vì sự phát triển cơ hội việc làm cho nữ giới nơi đây. Điều này làm suy giảm mạnh đến khả năng sinh sản của quốc gia, phản ánh phần lớn vấn nạn mà bạn thường thấy ở Châu Âu. Dưới đây là biểu đồ thể hiện sự suy giảm:

 

Dân số Ba Lan có xu hướng đều đều không tăng không giảm (flat-lined) từ đầu thập niên 90 và có xu hướng giảm rõ rệt ở thập kỷ sau.

 

Lý do mà giới đầu sỏ chính trị tại đất nước này chấp thuận dân nhập cư, chính vì họ muốn duy trì dân số cho đất nước này, nơi mà phụ nữ Ba Lan đang dần bị “vô sinh” bởi cả phương diện văn hóa và sinh học. Vì vậy, tôi tin chắc là giới thượng lưu sẽ thất bại khi chấp thuận vấn nạn nhập cư bởi chủ nghĩa dân tộc Ba Lan.

Những gì bạn thấy ở Ba Lan trong những thế hệ tiếp theo là dân số giảm mạnh làm thiếu hụt nguồn lực lao động và gây áp lực lớn đến ngân sách nhà nước, bởi sự lão hóa dân số ngày một tăng. Nói cách khác, chính phủ đang nhìn thấy cái tương lai đình trệ như Nhật Bản – nơi mà nền kinh tế và dân số không tăng trưởng, mà lại đang có xu hướng giảm dần:

 

Thậm chí, còn có tin xấu cho Ba Lan, Nhật Bản là nước có tỉ trọng sinh nở (fertility rate – ám chỉ phụ nữ trong chu kỳ khả năng mang thai) còn cao hơn.

 

Chủ nghĩa dân tộc mà không đi kèm chủ nghĩa khuyến sinh* thì nhân khẩu sụp đổ. Cho phép nhập cư mà không khuyến khích sinh nở thì văn hóa sụp đổ, nặng hơn là dẫn đến chiến tranh. Chủ nghĩa dân tộc đi kèm với khuyến sinh là niềm hy vọng duy nhất cho sự tồn tại của quốc gia. Chẳng nói đâu xa, hãy nhìn Israel – một quốc gia với tỷ số sinh cao lại luôn an toàn hơn những quốc gia ở trên.

(*Chủ nghĩa khuyến sinh – Natalism: Một chủ nghĩa coi trọng sự tồn vong của giống nòi dân tộc, khuyến khích phụ nữ sinh nở, nam nữ lập gia đình, đầu tư nguồn lực nuôi dạy thế hệ trẻ – ND)

 

Israel không chấp nhận dân nhập cư thì đảm bảo rằng văn hóa họ được duy trì, bảo tồn, cùng khi đó họ giảm đi khả năng nội chiến tiềm ẩn. Thậm chí không cần lao động nhập cư thì dân số vẫn tăng mạnh gần như ngang bằng sự gia tăng dân số ở các quốc gia Châu Phi.

 

Rõ ràng chủ nghĩa dân tộc thúc đẩy và sản sinh dễ dàng hơn chủ nghĩa khuyến sinh, vì việc khuyến khích phụ nữ sinh sản yêu cầu chúng ta tái cấu trúc hoặc loại bỏ tư tưởng chủ nghĩa cá nhân từ thời kỳ hậu Khai Sáng. Một bước ngoặt mà những người theo chủ nghĩa bài ngoại và chủ nghĩa dân tộc đang tránh khỏi nguy khốn cho quốc gia họ.

Châu Âu ngày nay đang trong thời kỳ hậu suy tàn, nơi các quốc gia Thiên Chúa giáo tin rằng phụ nữ phải lao đầu vào công việc nhằm thoát khỏi “sự lệ thuộc kinh tế” từ đàn ông. Tôi chỉ mong phép màu xuất hiện, khi đó tôn giáo hay chính quyền Châu Âu buộc người phụ nữ rời xa chiếc điện thoại của mình mà lăn vào bếp, thì cái viễn cảnh dài hạn của xã hội châu Âu sẽ tươi sáng trở lại dù cho họ có từ chối làn sóng nhập cư hay không. Đông Âu đang dần tươi sáng bởi họ đang chọn “bật công tắc” khuyến khích sinh, còn Tây Âu thì không thể cứu vãn nổi, họ không thể tránh được sụp đổ văn hóa trong thời đại này (có thể coi đây là “cuộc chiến tranh văn hóa”)

======================

Mỗi một like, share, comment của các bạn là một đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Chia sẻ để phát triển cộng đồng:

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Donate cho tác giả tại đây để duy trì website và phát triển thêm những nội dung hữu ích khác.

Related Posts

0 0 votes
Article Rating
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments